Links For Blog$

Wednesday, August 5, 2009

Goodbye and Thanks you Mrs. Corazon Aquino

Posted by NiXiE~ at 2:08 PM
As I've said on my previous post, I really dont know how good/bad she was or what she did in our country. But now, as days passed, ang dami kong nalalaman about her. Filipinos were so blessed to have her in our country. To have a good leader like her. Hm, if there are SOME people with that kind heart, then why they cant be a good leader also? :|
Mahirap ba maging mabuting leader?

Last sunday, was the celebration of my Tito's Bday. They were watching news about sa lamay ni Cory sa La Salle Greenhills. May kinukwento dad ko na, During edsa II days yata, nagpupunta sila dun na naglalakad lang from Bagong Bario up to Edsa. Tapos sila yung magbibigay ng food. Hm, actually hindi ko alam kung ano pinaglalaban dun sa Edsa Revolution na yun, pero wala akong marinig na negative about kay Cory Aquino dun sa sinasabi dad ko. So na isip ko, siguro nga, mabuti nga talaga cia. I am very shy naman to ask kung ano ba talaga nagawa niya sa bansa naten. Honestly, naguguluhan pa rin ako. Wag niyo na po itanung kung bakit :)

Kanina, nagising ako sa voice ni Kris Aquino. Hindi ko na umpisahan, pero super na-touch ako at parang nawala yung inis ko kay Kris Aquino (I hate her before because she's so maarte) tapos medyo naluluha ako whenever she cries. Na isip ko, ang hirap siguro talaga mawalan ng ina, lalo na sa part niya na parang puro sakit na lang ng ulo na ibigay niya tapos she's busy kasi artista siya. Tapos buong 12days niya lang nakasama yung mom nia (correct me if Im wrong) at lagi yung mga kapatid niya nag aasikaso. Lalo akong natouch na siya pa pala yung Favorite ng mom niya, kasi si Ninoy daw si Kris. Siguro namimis nga ni Mrs. Cory nun si Mr.Ninoy kaya naging fave nia din si Kris.

Siguro ngayon masaya na si Mrs. Cory kasi kasama niya na ulit si Mr.Ninoy. Masaya siya kasi, alam niyang okay ang buhay ng mga anak at apo na na iwan nia.

SORRY FOR THIS NON-SENSE POST :)

0 comments:

Post a Comment

Blog Widget by LinkWithin
 

THE-GANGSTARR.TK Copyright © 2009 Baby Shop is Designed by Ipietoon Sponsored by Emocutez